Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

5 hiểu sai về thủ dâm ở tuổi dậy thì

Thủ dâm là một hành động mà hầu hết các em ở độ tuổi dậy thì đã từng thực hiện. Tuy nhiên, không nhiều em hiểu biết đúng về hiện tượng này. Dưới đây là một số lầm tưởng của các em: 


Ảnh hinh họa.
Ảnh Teen Girl

1. Thủ dâm có thể gây điếc, mù,...


Thủ dâm không thể gây điếc hay mù cho người thực hiện. Trên thực tế, thủ dâm không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của cơ thể chúng ta.

Tuy nhiên, khi thực hiện hành vi này, các em hầu như không còn để ý tới những gì xảy ra xung quanh mình. Do đó, nếu các em lạm dụng việc thủ dâm, các em sẽ lơ là chuyện học hành cũng như những hoạt động vui chơi giải trí khác. Tốt nhất các em hãy tìm đến những hoạt động giải trí tập thể, ... để luôn vui sống.

2. Thủ dâm làm cơ thể yếu đi

Khi xuất tinh, người thực hiện thủ dâm sẽ mất sức rất nhiều. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thủ dâm không gây hại gì đến sức khỏe của con người (trong thời gian ngắn và trong thời gian dài) nếu việc này không diễn ra với tần suất lớn.

Với những người nghiện thủ dâm, đương nhiên sức khỏe cũng như tinh thần của họ bị suy giảm. Mất sức, cảm giác tội lỗi... đôi khi dẫn các em tới bệnh trầm cảm.

3. Thủ dâm gây vô sinh ở nam giới

Số lượng tinh trùng ở nam giới là vô tận vì nó luôn được sản sinh không ngừng. Do đó, một nam thanh niên dù thường xuyên xuất tinh hay đến tận lúc kết hôn mới xuất tinh thì lượng tinh trùng của anh ta cũng không bị ảnh hưởng. Cơ thể tự cân đối lượng tinh trùng sản xuất ra dựa trên sự mất đi. Từ đó có thể kết luận, thủ dâm không gây vô sinh ở nam giới.

4. Thủ dâm là một loại thuốc gây nghiện

Thủ dâm là một hiện tượng tâm sinh lý thường gặp ở các em thanh thiếu niên. Đôi khi các em làm việc này chỉ vì sự tò mò. Tất cả sẽ kết thúc khi các em thực sự trưởng thành. Vậy, thủ dâm không phải là một loại thuốc gây nghiện.

5. Thủ dâm ảnh hưởng tới thần kinh

Thủ dâm không hề gây hậu quả xấu nào tới thần kinh. Những tác động tâm lý mà các em phải chịu từ hành vi này đó là do nền văn hóa mà các em đang sống mang lại hoặc do các em thiếu thông tin chính xác về hành vi này.

Tóm lại, thủ dâm không gây hại cho tâm lý người thực hiện, mà chính là do quan điểm sống của xã hội mà các em đang sống gây ra cho các em.
Theo Dân trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét